Backlink là gì? Cách đi backlink hiệu quả cho người mới

Published on June 27 2020

Backlink vẫn là yếu tố ảnh hưởng tới xếp hạng từ khoá trên công cụ tìm kiếm Google hiện nay. Để từ khoá lọt top 1 - 10 Google cần nhiều yếu tố khác nhau. Nhưng backlink vẫn chiếm ưu thế. Vậy backlink là gì và cách đi backlink hiệu quả như thế nào? Mời bạn cùng viseo.over-blog.com đọc bài viết sau đây.

Backlink là gì?

Backlink có nghĩa là một liên kết quay trở lại website. Các liên kết này sẽ được kết nối thông qua anchor text. Có nhiều loại backlink khác nhau. Tuy nhiên để thực sự phát huy hiệu quả cần nhiều về kỹ thuật.

Seo sẽ bao gồm Seo Onpage và Offpage. Trong Seo Offpage thì xây dựng liên kết (Link building) là công việc sẽ thực hiện sau khi Onpage xong. Có nhiều nơi để lấy backlink như Forum, website vệ tinh, web 2.0, Guest post vv...

Nhưng bạn lấy ở đâu không quan trọng bằng việc tìm kiếm được backlink chất lượng. Google luôn xem xét hồ sơ backlink website của bạn. Vì vậy nên thận trọng trong link building.

Các nguyên tắc đi backlink hiệu quả và an toàn

- Tìm backlink liên quan:

Sự liên quan được Google đánh giá cao. Nếu bạn đang làm trong lĩnh vực Seo thì nơi lấy backlink cũng phải liên quan tới Seo.

- Backlink có độ trust cao:

Độ trust nói lên một website có chất lượng hay không. Nhân viên Seo sẽ căn cứ theo các chỉ số như PA, DA, TF, CF, UR, DR, Spam core, số lượng index, tuổi thọ, Organatic keyword...

- Backlink có lượng truy cập cao:

Traffic là yếu tố mạnh mẽ đến xếp hạng từ khoá. Nhưng để tìm được website có traffic lớn không phải dễ dàng. Nếu xây dựng vệ tinh cũng cần vài tháng mới có một vệ tinh ngon.

- Nên hạn chế đặt chữ ký, profile

Những dạng backlink này sẽ khó lên top được tại thời điểm hiện tại. Bởi Google quan sát dòng chảy backlink tới. Tuy nhiên những site có liên quan thì bạn vẫn có thể đặt được.

- Nên đặt bên trong nội dung

Google Rankbrain sẽ đánh giá backlink theo ngữ cảnh. Khi tạo nên dung bạn nên chú ý chèn anchor text thật hợp lý để Google không phạt.

Thuật ngữ liên quan tới backlink?

- Backlink dofollow

- Backlink nofollow

- Link juice: liên truyền sức mạnh

- Internal link: liên kết nội bộ

- External link: liên kết ngoại

- Anchor text: Văn bản chứa liên kết

Trên đây chúng ta đã tìm hiểu qua về backlink là gì và những nguyên tắc đi backlink hiệu quả. Nếu bạn là người mới bắt đầu học Seo nên tìm hiểu trước khi bắt tay xây dựng liên kết. Bởi nó khá khó đấy!

Published on #Thủ-Thuật-Seo

To be informed of the latest articles, subscribe: