Wordpress là gì? Tại sao nên sử dụng Wordpress?

Published on June 13 2020

Wordpress ra đời cách đây gần 2 thập kỷ nhưng nó đã góp phần làm thay đổi công nghệ thiết kế website. Trước đây các trang web khi thiết kế cần phải code từ đầu đến cuối. Nhưng hiện nay với CMS Wordpress bạn có thể dễ dàng xây dựng website mà không sợ tốn thời gian. Hãy cùng viseo.over-blog.com tìm hiểu Wordpress là gì và lý do nên sở hữu một website Wordpress ngay hôm nay.

Wordpress là gì?

Wordpress được biết tới như một mã nguồn mở (Open Source Software) được phát triển bằng ngôn ngữ PHP và hệ quản trị cơ sở dữ liệu MySQL. Trước đây nó được ra đời với mục đích cho các Blogger phát triển blog cá nhân. Nhưng về sau đã được nâng cấp thêm nhiều tính năng khiến cho việc làm website nhiều lĩnh vực đa dạng hơn.

WordPress được viết bởi Matt Mullenweg và Mike Little, ra mắt vào ngày 27/05/2003. Hiện nay đây là mã nguồn có số lượng người dùng cực lớn trên thế giới.

Wordpress được tạo thành từ Theme và Plugin. Theme là giao diện của trang web, còn Plugin là bổ sung chức năng như thanh toán, SEO...

Những ưu điểm khi sử dụng trang web Wordpress

1. Sử dụng siêu dễ

Tuy mới ban đầu người dùng sẽ cảm thấy hơi khó khăn. Nhưng khi đã quen rồi thì sử dụng cực kỳ đơn giản. Kể cả khi bạn không biết về code vẫn sử dụng tốt.

2. Cộng đồng lớn

Wordpress có tính cộng đồng rất lớn. Thời gian tồn tại và phát triển khá lâu vì vậy số lượng người sử dụng cũng không hề nhỏ.

3. Kho Theme, Plugin lớn

Nó được trang bị kho Theme và Plugin cực kỳ khổng lồ. Bạn muốn tìm kiếm hãy truy cập vào Wordpress.org nhé!

4. Hỗ trợ SEO tốt

Mã nguồn Wordpress hỗ trợ khá tốt khi làm SEO. Những Blogger, Webmaster sẽ không gặp nhiều khó khăn khi tối ưu hoá công cụ tìm kiếm.

Wordpress.org và Wordpress.com có gì khác nhau?

Wordpress.org: Đây là trang chủ của nhà phát triển. Tại đây các lập trình viên sẽ trao đổi và học hỏi bằng cách up Theme, Plugin. Người dùng sẽ sử dụng miễn phí các Theme này.

Wordpress.com: Đây là nơi tạo blog miễn phí. Bạn sẽ bị hạn chế một số chức năng như sửa xoá code, không cho thêm Plugin...

Kết luận: Bài viết Wordpress là gì đã giúp bạn phần nào hiểu rõ hơn về CMS phổ biến này rồi phải không. Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thêm về các Page builder phổ biến khác như Wix.com, Joomla, Weebly...

To be informed of the latest articles, subscribe: