Nguyên nhân và cách khắc phục từ khóa tụt top, rớt hạng trên Google

Published on July 20 2018

Vào một buổi sáng đẹp trời cũng như bao ngày khác bạn lôi công cụ tìm kiếm ra check từ khóa và rồi sửng sốt kinh ngạc từ khóa của mình đi đâu mất rồi nó không còn nằm ở vị trí cũng nữa mà đã bị tụt xuống trang 2,3 thậm chí xa hơn. Bạn lo lắng không biết phải làm như thế nào để khắc phục từ khóa quay lại top, nếu bạn đang bị như thế hãy cùng Viseo tìm hiểu những nguyên nhân gây ra nhé!

Tại sao từ khóa tụt top, rớt hạng?

Phải nó là Google rất chịu khó cập nhật thuật toán bởi nó là công cụ tìm kiếm mạnh mẽ nhất hiện nay nhằm mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Chính vì thế nó sẽ đánh tụt các website có chất lượng kém và đưa những trang tốt hơn lên trên. 

Đây là lý do khiến một số công ty dịch vụ Seo Google bị chết sau một thời gian phát triển do không am hiểu cách thức hoạt động và xếp hạng củ Google.

Một số thuật toán phổ biến đó là:

- Thuật toán Google Peguin

- Thuật toán Google Penalty

- Thuật toán Google Panda

Khi bạn thấy traffic bị giảm đột ngột hoặc từ khóa lặn mất tăm trên Google hãy nghĩ ngay đến việc website bị dính thuật toán. Thông thường Google sẽ đánh mạnh vào các website có nội dung copy trùng lặp nhiều page trên website hoặc có các liên kết kém chất lượng.

Đừng cố gắng qua mặt Google đó là tất cả những gì mình muốn nói với bạn. Một số người thường dùng tool để spin nội dung điều này không tốt chút nào cả bạn đang tạo ra một đống rác trong mắt Google cũng chính vì điều này khiến cho anh Google không ưa Việt Nam cho lắm.

Nguyên nhân chính được xác định khi từ khóa tụt top đó là chôm bài viết của thằng khác. Lúc đầu thấy lên rất nhanh nhưng sau một thời gian sẽ bị tụt đi xuống có khi chỉ nằm ở trang 3, 4 hoặc 10 mãi không ngóc lên được. Để khắc phục điều này bạn nên tự viết nội dung càng dài càng tốt số lượng từ nhiều hơn 500 là tốt nhé.

Nguyên nhân thứ 2 đó là trùng lặp nội dung trên website. Bạn viết nhiều bài có nội dung giống nhau trên website ví dụ có 2 bài viết đang nói về tự học seo chẳng hạn để khắc phục điều này hãy nghiên cứu thật kỹ từ khóa và xem bài viết đó mang lại giá trị gì cho người đọc.

Nguyên nhân thứ 3 đó là xây dựng backlink kém chất lượng, quá nhanh và nhiều. Backlink không còn là yếu tố giúp lên top mà Google chú trọng đến chất lượng để khắc phục hãy lọc các forum diễn đàn thật kỹ lưỡng, xây dựng liên kết chậm rãi từ từ và xem số lượng backlink đối thủ bao nhiêu để "đu" theo nó.

Nguyên nhân thứ 4 đó là bạn tạo ra nhiều nội dung giống nhau trên các forum, sự trùng lặp không mang lại lợi ích gì cho bạn chính vì thế đừng hỏi vì sao từ khóa tụt top, rớt hạng nhé!

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong quá trình rank top từ khóa lên Google tại sao không tìm đến dịch vụ Seo thanh Hóa của Songmaweb với nhiều năm kinh nghiệm chúng tôi đã đưa hàng nghìn keyword lên top Google an toàn và hiệu quả.

Published on #Thủ-Thuật-Seo

To be informed of the latest articles, subscribe: